HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG PHÂN QUYỀN TRÊN HỆ THỐNG CRM
Phân quyền có chức năng phân tán quyền lực, chuyển giao nhiệm vụ hoặc quyền hạn cho một cá nhân nào đó đảm nhiệm hoặc phụ trách. Phân quyền giúp doanh nghiệp ổn định trong việc xây dựng cơ cấu tổ chức và tối ưu hóa quy trình vận hành
- Thiết lập Quyền
Vào phần Cài đặt và tab Quyền để xem bảng mẫu danh sách các quyền/chức vụ được mô phỏng như sau:
Trong đó:
Cột |
Diễn giải |
Tên |
Tên quyền/chức vụ của một đối tượng |
Tên hiển thị |
Quyền/Chức vụ của đối tượng được hiển thị trên CRM |
Số người dùng |
Số lượng người dùng ở cùng một quyền/chức vụ |
Hành động |
Điều chỉnh/Xóa bất kỳ một quyền/chức vụ nào đó |
Quyền/Chức vụ |
Diễn giải |
Admin = Administrator |
Quản trị viên |
Sale |
Nhân viên kinh doanh |
Team |
Quản lý đội/nhóm |
SUP = Supervisor |
Giám sát khu vực |
ASM = Area Sales Manager |
Giám đốc bán hàng cấp khu vực |
RSM = Regional Sales Manager |
Quản lý kinh doanh vùng |
Tham khảo sơ đồ các cấp bậc trong một tổ chức
Ngoài ra, để tạo thêm nhiều quyền/chức vụ trong cùng một tổ chức, bạn thao tác theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Trên màn hình CRM, bạn vào Cài Đặt và chọn mục Quyền, góc phải phía trên màn hình chọn nút Thêm quyền
Bước 2: Màn hình thể hiện bảng Tạo quyền mới, điền thông tin như bảng yêu cầu và chọn nút Tạo quyền
Kết quả danh sách các quyền/chức vụ mà bạn vừa tạo đều được thể hiện đầy đủ trên hệ thống CRM
Hình 1: Danh sách các đối tượng vừa được tạo quyền mới
Lưu ý: Để điều chỉnh/xóa bất kỳ một quyền nào đó, bạn thao tác như sau
Ở màn hình tab Quyền, bạn chọn mục Hành động, biểu tượng cho phép bạn điều chỉnh thông tin quyền và biểu tượng 3 cho phép bạn xóa quyền
2. Thiết lập Phân Quyền
Phân quyền giúp các tổ chức chỉ định cá nhân/đối tượng được quyền truy cập, hoặc sử dụng và kiểm soát các chức năng trên hệ thống CRM
Trên màn hình CRM, vào Cài Đặt và chọn mục Phân Quyền như hình đính kèm

Trong đó:
Cột |
Diễn giải |
Tên |
Tên công cụ hoặc chức năng trên CRM |
Hành động |
Xóa hoặc điều chỉnh một công cụ/chức năng bất kỳ |
Hướng dẫn Thêm phân quyền và Phân quyền trên CRM
Bước 1: Vào tab Phân Quyền, góc phải phía trên màn hình chọn nút Thêm phân quyền
Bước 2: Màn hình thể hiện bảng Tạo phân quyền mới, điền thông tin như bảng yêu cầu và chọn nút Tạo

Bước 3: Chọn þ vào các ô tương ứng để phân quyền các công cụ hoặc chức năng tương ứng với từng cá nhân/đối tượng
Bước 4: Nhấn nút Lưu để lưu lại toàn bộ dữ liệu vừa được thay đổi
Cùng xem video hướng dẫn để cùng trải nghiệm hệ thống CRM 3B