1. Survey là gì?
Survey là một từ ngữ rất phổ biến trong giới Marketing. Survey hay còn gọi là Nghiên cứu thị trường, là công tác thu thập kết quả từ thị trường thông qua link dẫn từ các cộng tác viên. Survey mang tính hiệu quả cao, là dữ liệu cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra một chiến lược marketing phù hợp, mang lại sự tối ưu hóa cho doanh nghiệp.
2. Doanh nghiệp có cần khảo sát thị trường?
Trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết, các doanh nghiệp thường sẽ phải khảo sát thị trường nhằm thu thập các thông tin và dữ liệu làm cơ sở nghiên cứu. Nhiều doanh nghiệp lại không chú trọng về Survey dẫn đến sự trở ngại và khó khăn lớn trong quá trình thực hiện chiến lược ở các thị trường đa dạng, năng động.
3. Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng?
- Thông tin là chìa khóa nhằm giúp doanh nghiệp am hiểu thị trường
- Hiểu thị trường hơn đối thủ cạnh tranh
- Dự báo được sự thay đổi của khách hàng, đặc biệt là insight
- Kịp thời ứng phó với sự thay đổi cách đột biến của thị trường
4. Tạo một Survey (Khảo sát thị trường) cơ bản trên 3B CRM?
Bước 1: Thanh Tab bên trái màn hình CRM, chọn Danh sách Survey. Để tạo một bài khảo khảo sát thị trường, nhấn nút THÊM FORM góc phải phía trên màn hình

Bước 2: Điền thông tin và hình ảnh theo form yêu cầu. Sau đó chọn TẠO FORM

Bước 3: Màn hình xuất hiện bảng Thiết kế form đăng ký dành cho khách hàng. Tại đây, chúng ta sẽ thiết kế các nội dung và câu hỏi khảo sát nhằm thu thập các dữ liệu cần thiết

Ý nghĩa của các tính năng được thể hiện ở bảng sau:
Single Input | Tạo ô nhập liệu câu hỏi |
Checkbox | Khách hàng có thể chọn nhiều option |
Radiogroup | Khách hàng chỉ được chọn một option |
Dropdown | Khách hàng lựa chọn 1 option trên 1 danh sách có sẵn |
Comment | Bình luận |
Rating | Thang điểm đánh giá từ người dùng |
Ranking | Thứ hạng |
Image picker | Các giá trị được lựa chọn bằng hình ảnh |
Boolean | Dạng trả lời True or False; Yes or No |
Image | Hình ảnh |
Html | Dẫn link |
Signature pad | Chữ ký điện tử |
Expression (read-only) | Phần thông tin chỉ dùng cho khách hàng đọc |
File | Người dùng thêm file đính kèm |
Matrix (single choice) | Bảng câu hỏi có một sự lựa chọn |
Matrix (multiple choice) | Bảng câu hỏi có nhiều sự lựa chọn |
Matrix (dynamic rows) | Bảng câu hỏi có đa sự lựa chọn |
Multiple Text | Một câu hỏi nhưng có nhiều câu trả lời dạng text |
Pane | Cửa sổ nhiệm vụ giúp người dùng truy cập nhanh đến các câu hỏi |
Pane (dyamic panels) | Cửa sổ nhiệm vụ giúp người dùng truy cập nhanh đến các câu hỏi |
Bước 4: LƯU THIẾT KẾ sau khi hoàn chỉnh form thiết kế theo yêu cầu

Lưu ý: Có thể điều chỉnh hoặc xóa chiến dịch ở 2 biểu tượng cột HÀNH ĐỘNG

5. Kết quả thu thập sau mỗi chiến dịch triển khai Survey?
Kết quả thu thập chính là dữ liệu từ các khách hàng gửi về thông qua việc dẫn link từ cộng tác viên
Tab Kết quả thu thập sẽ được hiển thị ở thanh bên trái màn hình CRM. Trong đó:
Họ tên | Thông tin khách hàng |
Số điện thoại | Thông tin khách hàng |
Form chiến dịch | Tên chiến dịch nghiên cứu |
Ngày giờ | Thời gian khách hàng gửi thông tin qua đường link |
Cộng tác viên | Tên cộng tác viên |
Gán cho | Tên nhân viên công ty |
Trạng thái F1 | Trạng thái hồ sơ từ dừ án sản phẩm |
Trạng thái | Trạng thái hồ sơ từ nhân viên công ty |
Kết quả thu thập cho phép xuất file excel làm dữ liệu nghiên cứu thị trường cũng như kiểm soát tình trạng trạng thái hồ sơ
Đây được xem là dữ liệu quan trọng giúp các doanh nghiệp nắm được tình trạng hoạt động thị trường, cũng như dự đoán được sự thay đổi nhu cầu trong tương lai
6. Thế nào là chuyển đổi và ghi chú thông tin khách hàng trên CRM?
Trong trường hợp các tổ chức cần chuyển thông tin khách hàng qua một nhân viên khác hỗ trợ hoặc chuyển hồ sơ khách sang dự án của công ty, và ghi chú tình trạng hồ sơ khách hàng đó. Có 2 trường hợp chuyển đổi bao gồm:
Trường hợp 1: Chuyển hồ sơ khách hàng qua một nhân viên khác hỗ trợ
Chọn khách hàng bằng cách tích ô vuông, nhập tên nhân viên tiếp nhận hồ sơ mới, sau đó nhấn nút GÁN để chuyển hồ sơ khách hàng

Trường hợp 2: Chuyển hồ sơ khách hàng sang dự án (Mirae Asset, PTF, Cash 24...)
Sau khi nhấn chọn khách hàng, màn hình giao diện sẽ hiện ra 2 nút bao gồm: CHUYỂN ĐỔI SANG KHÁCH HÀNG; GHI CHÚ CUỘC GỌI

Ý nghĩa:
- Chuyển đổi sang khách hàng: chỉ dành cho khách hàng đạt đủ điều kiện của dự án, nhân viên hỗ trợ lead sẽ tiến hành chuyển đổi sang TAB KHÁCH HÀNG trên CRM nhằm tiến hành xử lý hồ sơ

- Ghi chú cuộc gọi: nhân viên hỗ trợ lead ghi chú lại các tình trạng của hồ sơ cho các cộng tác viên để họ theo dõi và kiểm soát quy trình hoạt động của đội hỗ trợ
