Survey Là Gì? Các Hoạt Động Của Survey Được Diễn Ra Như Thế Nào Trên CRM?


Survey hay còn gọi là Nghiên cứu thị trường

1. Survey là gì?
Survey là một từ ngữ rất phổ biến trong giới Marketing. Survey hay còn gọi là Nghiên cứu thị trường, là công tác thu thập kết quả từ thị trường thông qua link dẫn từ các cộng tác viên. Survey mang tính hiệu quả cao, là dữ liệu cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra một chiến lược marketing phù hợp, mang lại sự tối ưu hóa cho doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp có cần khảo sát thị trường?
Trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết, các doanh nghiệp thường sẽ phải khảo sát thị trường nhằm thu thập các thông tin và dữ liệu làm cơ sở nghiên cứu. Nhiều doanh nghiệp lại không chú trọng về Survey dẫn đến sự trở ngại và khó khăn lớn trong quá trình thực hiện chiến lược ở các thị trường đa dạng, năng động.

3. Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng?
- Thông tin là chìa khóa nhằm giúp doanh nghiệp am hiểu thị trường
- Hiểu thị trường hơn đối thủ cạnh tranh
- Dự báo được sự thay đổi của khách hàng, đặc biệt là insight
- Kịp thời ứng phó với sự thay đổi cách đột biến của thị trường

4. Tạo một Survey (Khảo sát thị trường) cơ bản trên 3B CRM?

Bước 1: Thanh Tab bên trái màn hình CRM, chọn Danh sách Survey. Để tạo một bài khảo khảo sát thị trường, nhấn nút THÊM FORM góc phải phía trên màn hình


Bước 2:
Điền thông tin và hình ảnh theo form yêu cầu. Sau đó chọn TẠO FORM

Bước 3: Màn hình xuất hiện bảng Thiết kế form đăng ký dành cho khách hàng. Tại đây, chúng ta sẽ thiết kế các nội dung và câu hỏi khảo sát nhằm thu thập các dữ liệu cần thiết



Ý nghĩa của các tính năng được thể hiện ở bảng sau:
Single Input Tạo ô nhập liệu câu hỏi
Checkbox Khách hàng có thể chọn nhiều option
Radiogroup Khách hàng chỉ được chọn một option
Dropdown Khách hàng lựa chọn 1 option trên 1 danh sách có sẵn
Comment Bình luận
Rating Thang điểm đánh giá từ người dùng
Ranking Thứ hạng
Image picker Các giá trị được lựa chọn bằng hình ảnh
Boolean Dạng trả lời True or False; Yes or No
Image Hình ảnh
Html Dẫn link
Signature pad Chữ ký điện tử
Expression (read-only) Phần thông tin chỉ dùng cho khách hàng đọc
File Người dùng thêm file đính kèm
Matrix (single choice) Bảng câu hỏi có một sự lựa chọn
Matrix (multiple choice) Bảng câu hỏi có nhiều sự lựa chọn
Matrix (dynamic rows) Bảng câu hỏi có đa sự lựa chọn
Multiple Text Một câu hỏi nhưng có nhiều câu trả lời dạng text
Pane Cửa sổ nhiệm vụ giúp người dùng truy cập nhanh đến các câu hỏi
Pane (dyamic panels) Cửa sổ nhiệm vụ giúp người dùng truy cập nhanh đến các câu hỏi

Bước 4: LƯU THIẾT KẾ sau khi hoàn chỉnh form thiết kế theo yêu cầu


Lưu ý: Có thể điều chỉnh hoặc xóa chiến dịch ở 2 biểu tượng cột HÀNH ĐỘNG

5. Kết quả thu thập sau mỗi chiến dịch triển khai Survey?

Kết quả thu thập chính là dữ liệu từ các khách hàng gửi về thông qua việc dẫn link từ cộng tác viên

Tab Kết quả thu thập sẽ được hiển thị ở thanh bên trái màn hình CRM. Trong đó:
Họ tên Thông tin khách hàng
Số điện thoại Thông tin khách hàng
Form chiến dịch Tên chiến dịch nghiên cứu
Ngày giờ Thời gian khách hàng gửi thông tin qua đường link
Cộng tác viên Tên cộng tác viên
Gán cho Tên nhân viên công ty
Trạng thái F1 Trạng thái hồ sơ từ dừ án sản phẩm
Trạng thái Trạng thái hồ sơ từ nhân viên công ty 

Kết quả thu thập cho phép xuất file excel làm dữ liệu nghiên cứu thị trường cũng như kiểm soát tình trạng trạng thái hồ sơ
Đây được xem là dữ liệu quan trọng giúp các doanh nghiệp nắm được tình trạng hoạt động thị trường, cũng như dự đoán được sự thay đổi nhu cầu trong tương lai

6. Thế nào là chuyển đổi và ghi chú thông tin khách hàng trên CRM?

Trong trường hợp các tổ chức cần chuyển thông tin khách hàng qua một nhân viên khác hỗ trợ hoặc chuyển hồ sơ khách sang dự án của công ty, và ghi chú tình trạng hồ sơ khách hàng đó. Có 2 trường hợp chuyển đổi bao gồm:


Trường hợp 1: Chuyển hồ sơ khách hàng qua một nhân viên khác hỗ trợ

Chọn khách hàng bằng cách tích ô vuông, nhập tên nhân viên tiếp nhận hồ sơ mới, sau đó nhấn nút GÁN để chuyển hồ sơ khách hàng 


Trường hợp 2: Chuyển hồ sơ khách hàng sang dự án (Mirae Asset, PTF, Cash 24...) 

Sau khi nhấn chọn khách hàng, màn hình giao diện sẽ hiện ra 2 nút bao gồm: CHUYỂN ĐỔI SANG KHÁCH HÀNG; GHI CHÚ CUỘC GỌI

Ý nghĩa:
- Chuyển đổi sang khách hàng: chỉ dành cho khách hàng đạt đủ điều kiện của dự án, nhân viên hỗ trợ lead sẽ tiến hành chuyển đổi sang TAB KHÁCH HÀNG trên CRM nhằm tiến hành xử lý hồ sơ


- Ghi chú cuộc gọi: nhân viên hỗ trợ lead ghi chú lại các tình trạng của hồ sơ cho các cộng tác viên để họ theo dõi và kiểm soát quy trình hoạt động của đội hỗ trợ




Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?